Chọn Amply, Cục đẩy công suất hợp với Loa

Để có được một hệ thống âm thanh karaoke hay thì có rất nhiều yếu tố tạo nên, đôi khi đó là những chi tiết rất nhỏ mà bạn thường hay không để ý cũng như chưa hiểu rõ về nó – đó chính là công suất của amply hoặc đẩy công suất sao cho phù hợp với loa. Bài viết này, VĂN MINH RADIO sẽ giải đáp cho các bạn vấn đề đó giúp cho bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

Để hệ thống âm thanh của bạn đạt được chất lượng âm thanh cao nhất cũng như phát huy được hết những tiếng bass uy lực căng đầy, tiếng trung trong trẻo cũng như tiếng treble thánh thót nhất  thì phần công suất của loa, amply hoặc cục đẩy công suất phải sao cho phù hợp nhất.

Nếu như công suất của bạn nhỏ hơn loa tiếng sẽ bị méo tiếng, vỡ tiếng, âm trầm ra không đủ lực nên sẽ không còn hay nữa. Khi sử dụng trong thời gian lâu sẽ  có thể bị cháy loa, nghe có vẻ vô lý nhưng trên vậy lý nếu công suất không đủ tín hiệu công suất ra loa sẽ chuyển thành tín hiệu điện 1 chiều khiến màng loa dãn ra mãi mà không hồi được, dẫn tới sinh nhiệt nóng coil loa và đứt coil ( cháy loa).

1. Công suất loa

Thường thì với loa karaoke luôn có những thông số như: Công Suất Loa Rating (Continuous / Program / Peak): 400W / 800W / 1600W vậy chúng ta cần hiểu như thế nào.

+ Continuous: 400W là công suất khởi động, là công suất cho phép loa có thể chơi được trong thời gian dài

+ Program: 800W là công suất liên tục, là công suất cho phép loa có thể chơi được trong thời gian ngắn

+ Peak: 1600W là công suất tối chịu đựng tối đa, là công suất mà loa có thể chịu đựng được trong giây lát khi bản nhạc cao trào

Vậy dùng amply hay cục đẩy công suất bao nhiêu là đủ và hợp lý. Với nếu mức công suất loa như trên thì hầu như không có một dòng amply loại nào có để đáp ứng được công suất lớn như vậy nên phương án tối ưu trong trường hợp này là bạn sẽ phảu dùng đến cục đẩy công suất.

Công suất lý tưởng của Cục đẩy công suất là lớn gấp 2 lần công suất RMS của loa. RMS viết tắt của Root Mean Square nghĩa là giá trị trung bình. Như ở đây loa có công suất RMS là 400W thì thông thường sẽ có công suất PEAK là 800W. Do đó hãy chọn đẩy công suất có công suất 600W đến 800W là tốt nhất.

>> Xem Ngay những mẫu cục đẩy có công suất 600W đang được các khách hàng chọn mua nhiều tại VĂN MINH RADIO

 

 

2. Trở kháng

Một vấn đề nữa mà các bạn không thể bỏ qua khi chọn Amply và nhất là đẩy công suất đó chính là trở kháng. Với các dòng loa karaoke hiện đang có mặt trên thị trường thì hầu hết đều có mức trở kháng là 8 Ohm Chính vì vậy mà bạn nên chọn những amply và cục đẩy công suất tương ứng sẽ là 8 Ohm.

Lưu ý : Nếu là loa trầm sẽ thường là 4 Ohm, công suất 8 Ohm thì theo tính chất Vật Lý khi trở kháng từ 8ohm sẽ tụt xuống 4ohm và công suất sẽ tăng gấp đôi.

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách phối ghép công suất và trở kháng để bạn có thể tham khảo và tìm được thiết bị âm thanh phù hợp với phòng hát karaoke của gia đình mình.  Nếu là bạn là một người không sành sỏi lắm về âm thanh thì nên chọn những đơn vị uy tín, tin cậy chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh chính hãng như HDRADIO hoặc còn bất cứ thắc mắc cũng như câu hỏi liên quan thì bạn hãy để lại ngay câu hỏi phía dưới, đội ngũ lỹ thuật viên của chúng tôi sẽ giải đáp hết những vấn đề đó cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0984.86.11.33